วันศุกร์ที่ 17 กันยายน พ.ศ. 2553

Gucci

หากย้อนตำนานความเป็นมาของ “ กุชชี่ไอคอน”นั้น สามารถสรุปได้เป็น 3 รูปแบบ
     
       **จีจีไอคอน หรือ สัญลักษณ์ GG
       สัญลักษณ์ที่แสดงถึงความเป็นกุชชี่มากที่สุดคงหนีไม่พ้นตัวอักษร GG ที่เป็นกุชชี่ไอคอนที่ลงตัวในทุกส่วนของงานแฟชั่น ยกตัวอย่างเช่น นาฬิกากุชชี่ รุ่น Twirl ซึ่งสะท้อนถึงแก่นแท้ของกุชชี่ที่ออกแบบให้เป็นมากกว่านาฬิกา แต่ยังเป็นเครื่องประดับที่แสดงให้เห็นถึงความเป็นผู้นำแฟชั่นอย่างแท้ ความเป็นเอกลักษณ์ของการกลับตัวอักษร สลักบนหลังหน้าปัดและสายนาฬิกาที่ออกแบบเป็นกำไลข้อมือ ทำให้นาฬิกาเรือนนี้เป็นของที่ “ต้องมี” สำหรับสาวกกุชชี่ทุกคน



      **Bamboo หรือ ไม้ใผ่
       การนำไม้ไผ่มาใช้สร้างสรรค์ในงานแฟชั่นดีไซน์ เป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์กุชชี่ที่มีชื่อเสียงที่สุด นับตั้งแต่การเปิดตัวครั้งแรกเมื่อปี 1947 ซึ่ง Bamboo เฉิดฉายอยู่ในแทบทุกชิ้นงานของแบรนด์ และกุชชี่ยังเป็นแบรนด์แรกที่นำเอาไม้ไผ่แท้ๆ มาเป็นองค์ประกอบของนาฬิกา ซึ่งการที่จะผสมผสานวัสดุทั้งสองอย่างอันได้แก่ไม้ และสแตนเลสเข้าด้วยกันนั้น ต้องอาศัยช่างฝีมือที่มีความประณีตละเอียดอ่อนอย่างมาก
     
       **Horsebit หรือ สัญลักษณ์รูปห่วงรัดปากม้า
       กุชชี่ไอคอนที่กำลังมแรงที่สุดในปีนี้ “ห่วงรัดปากม้า” เป็นสัญลักษณ์ที่สำคัญอีกอ่างหนึ่งของกุชชี่ ที่ถูกใช้ไปในทุกประเภทของสินค้า สำหรับในการออกแบบนาฬิกา รูปห่วงรัดปากม้านั้นได้รับการออกแบบมาในรูปทรงของนาฬิกาทำให้มันเป็นที่น่าจดจำและแสดงออกถึงความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของกุชชี่ คอลเลคชั่นใหม่ๆ ที่มีการนำรูปห่วงรัดปากม้ามาใช้ได้แก่ Signoria และ Horsebit Cocktail ซึ่งมีการเปิดตัวในประเทศไทยเมื่อปี 2007 และคอลเลคชั่นล่าสุด Tornabuoni ก็ยังคงตอกย้ำความโด่งดังของสัญลักษณ์รูปห่วงรัดปากม้านี้ ด้วยนาฬิกาสำหรับสุภาพสตรีในแบบรูปทรงและดีไซน์ต่างๆ มากมาย
     
       สำหรับสาวกของกุชชี่แล้ว ตำนานกุชชี่ไอคอนคงจะช่วยให้ความรู้เกี่ยวกับความคลาสสิกในความหมายของสัญลักษณ์ไม่มากก็น้อย













ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น